มะเร็งโรคร้ายใกล้ตัว




ปัจจุบันคนไทยมีสถิติการป่วยทั้งแบบเรื้อรังและไม่เรื้อรังเพิ่มมากขึ้น โดยสาเหตุหลัก ๆ ของการเจ็บป่วยนั้นเกิดจากพฤติกรรมการดำเนินชีวิตประจำวัน เช่น การชอบทานของมัน ของทอด ของหวาน หรืออาหารที่มีรสชาติจัดเกินไป ลดการกินผักและผลไม้น้อยลง ไม่ออกกำลังกาย สูบบุหรี่ ดื่มเหล้า ถึงแม้จะมีคนส่วนหนึ่งที่หันมาสนใจสุขภาพตัวเองมากขึ้นแล้วนั้น แต่ก็ยังมีกลุ่มคนจำนวนมากที่ยังละเลย จนทำให้เกิดโรคต่าง ๆ ขึ้นมานั่นเอง
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันการใช้ชีวิตของคนเมืองอย่างเราๆ นั้นต้องเน้นความเร่งรีบเป็นหลัก รวมถึงความเครียดสะสมจากการทำงาน และ พฤติกรรมต่างๆ คนเกิดความเสี่ยงที่ทำให้เราสามารถเกิดปัญหาสุขภาพต่างๆ และเกิดโรคได้ โดยจำนวนประชากรคนไทยที่มีการเจ็บป่วยโดยโรคร้ายเหล่านี้นั้นมีปริมาณที่เพิ่มมากขึ้นในทุก ๆ วัน ถึงแม้จะมีการพัฒนาระบบการรักษาและยาต่างๆ ก็จริง แต่ก็มีในส่วนของค่าใช้จ่ายที่สูงตามไปด้วยเช่นเดียวกัน   

โรคมะเร็ง เป็นโรคร้ายใกล้ตัวที่สามารถเกิดได้ทุกส่วนของร่างกาย และคร่าชีวิตผู้ป่วยเป็นจำนวนมากในแต่ละปี อีกทั้งยังมีแนวโน้มที่สูงเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย โดยโรคมะเร็งที่พบมากที่สุด คือ มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก เป็นต้น ซึ่งวิธีรักษาก็มีหลากหลาย ทั้งการบำบัดการใช้ยาเฉพาะ การฉายแสงเป็นต้น แต่ถ้าหากพบในระยะเริ่มต้นยังมีโอกาสที่จะรักษาให้หายได้ในระยะแรกๆ แต่หากตรวจพบในระยะสุดท้าย ยังไม่มีตัวยาที่จะสามารถรักษาให้หายขาดได้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อาหารเพื่อสุขภาพ

เกี่ยวกับผู้จัดทำ